มาทำความรู้จักกับ กับดักไอน้ำ (Steam Traps)

วันที่:

กับดักไอน้ำ เทอร์โมไดนามิกส์ สไปแร็กซ์

กับดักไอน้ำคืออะไร

   กับดักไอน้ำ (Steam Traps) คือ วาล์วควบคุมแบบอัตโนมัติ ซึ่งทำหน้าที่ระบายน้ำร้อนออกจากระบบส่งไอน้ำ และต้องระบายให้เร็วที่สุด นอกจากนี้ยังทำหน้าที่ปิดกั้นไอน้ำไม่ให้มีการรั่วไหล ซึ่งหากสรุปได้ก็คือ กับดักไอน้ำมีหน้าที่ดังนี้

  - ระบายน้ำร้อนที่เกิดขึ้นออกไปให้เร็วที่สุด
  - ปล่อยอากาศและก๊าซซึ่งไม่ควบแน่นทิ้งออกไป
  - ปิดกั้นไอน้ำไม่ให้รั่วไหล

ความสำคัญของกับดักไอน้ำ (Steam Traps) สำหรับระบบไอน้ำ

  1. สำหรับระบบไอน้ำ เมื่อไอน้ำมีการเทพลังงานความร้อนจะกลั่นตัวเป็นคอนเดนเสท ซึ่งจะต้องทำการระบายออกจากระบบไอน้ำอย่างรวดเร็ว เพราะหากไม่มีการระบายความร้อนออกหรือระบายออกไม่หมด จะทำให้มีผลกับประสิทธิภาพในการถ่ายเทพลังงานลดลงอย่างมาก
  2. ช่วยป้องกันการรั่วของไอน้ำ ในขณะที่ระบายความร้อนคอนเดนเสทออก ช่วยลดผลกระทบที่เกิดจากการรั่วไหลของไอน้ำ ซึ่งมีผลทำให้อุณหภูมิและความดันของคอนเดนเสทเพิ่มสูงขึ้น ถ้าน้ำรั่วออกมากไป
  3. เมื่อเริ่มเดินระบบไอน้ำจะต้องทำการระบายอากาศและแก๊สที่ไม่ควบแน่นทิ้งไป เพราะหากอากาศและแก๊สที่ไม่ควบแน่นเข้าสู่ระบบไอน้ำอาจะส่งผลกระทบต่อระบบไอน้ำได้

กับดักไอน้ำ

 

บริษัท เมดิฟรุ๊ต จำกัด
ผู้จัดจำหน่ายสไปแร็กซ์ ซาร์โก (ประเทศไทย) โทร.0868895580

        จำหน่ายอุปกรณ์เกี่ยวกับระบบไอน้ำ วาล์วไอน้ำ กับดักไอน้ำ สตรีมแทรป วาล์วลดแรงดันไอน้ำ วาล์วอุตสาหกรรม จำหน่ายปั๊มวัตสัน มาร์โลว์  Watson Marlow Pump ยินดีให้คำปรึกษาเกี่ยวกับระบบไอน้ำ และจัดหาอุปกรณ์ระบบไอน้ำที่ท่านต้องการ นอกจากนี้ยังรับออกแบบและติดตั้งระบบไอน้ำ

        จากประสบการณ์ที่คลุกคลีอยู่ในวงการการออกแบบ ติดตั้ง และแก้ไขปัญหาระบบไอน้ำให้กับผู้รับเหมา และเป็นที่ปรึกษา (consultant) ให้กับหลายๆ โครงการทั้งภาครัฐและเอกชนส่งผลให้ คุณสุวัฒน์ อุดมสินประเสริฐ มองเห็นปัญหา และอุปสรรคที่เกิดขึ้นจากการออกแบบ และติดตั้งระบบไอน้ำในโรงงานอุตสาหกรรม ที่แม้จะจ่ายแพงแสนแพงแต่ท้ายที่สุดระบบไอน้ำที่ได้ยังไม่สมบูรณ์แบบเท่าที่ควรจะเป็นปัญหาที่เกิดขึ้นนี้ คุณสุวัฒน์ มองว่า บุคลากรที่เชี่ยวชาญ รู้ลึกรู้จริงในระบบไอน้ำแบบครบวงจรในประเทศไทยยังมีน้อย ประกอบกับอุปกรณ์เสริมที่ใช้ต่างชิ้นต่างที่มา ทำให้เกิดความไม่เข้าใจถึงที่มาที่ไปว่าทำไมต้องมีอุปกรณ์ชิ้นนี้ หรือไม่มีอุปกรณ์ชิ้นนี้ไม่ได้เพราะอะไร จากประสบการณ์เราสามารถตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้อย่างพึงพอใจสูงสุด

สนใจติดต่อ
โทร. 086 889 5580
Website : https://medifruit.brandexdirectory.com

799
แชร์:
เมนู ×
ภาษา
  • flag
  • flag